top of page
  • letuthaouyen168

Thơ: Kể anh nghe



Kể anh nghe một chuyện cười thật ngắn
Để anh thấy đời không chỉ toàn lo lắng
Mà còn có cả những dí dỏm, đáng yêu
Như một buổi chiều
Tan ca, đưa đón
Cùng nghĩ suy chọn món
“Tối nay ăn gì ?”
Mình dừng xe trước một tiệm mì
Gọi thêm trà đá với bánh tôm
Chuyện trò rôm rả
Những điều khiến anh chán chường vất vả
Trôi nhẹ trong tiếng cười của hai ta
“Đừng nghĩ xa” em bảo
Để lòng anh thôi chao đảo
Tạm gác lại những kỳ vọng lớn lao
Nhìn xem, tụi mình còn biết bao
Điều đáng yêu để trao đi không lo nghĩ

Nghe anh thủ thỉ
Rằng có những lúc mệt nhoài
Chẳng muốn đoái hoài đến tương lai hay quá khứ
Em biết, sẽ mệt chứ !
Khi dường như mọi thứ chuyển xoay
Tuột khỏi tầm tay
Anh loay hoay, ngập ngừng
Kiếm tìm một nơi an vững
Anh bảo đời trôi hờ hững
Không cho phép mình dừng lại
Em tựa nhẹ vào vai
Tương lai chẳng ai biết
Nếu hiện tại không làm ta tha thiết
Vậy điều gì sẽ khiến mình bận tâm ?
Những âu lo thăng trầm
Những ưu tư suy ngẫm
Trăn trở, đợi mong
Liệu khi nào lòng mới sáng trong ?
Thôi chông chênh giữa muôn vàn sóng gió
Em biết đời vốn luôn khó
Lựa chọn nào mà chẳng rối bời đắn đo
Quyết định nào lại chẳng ngập ngừng lắng lo
Bất biến nào cho những gì ta đang có ?

Tụi mình bé nhỏ
Giữa vũ trụ mênh mông, diệu kỳ và thông thái
Anh lỡ sắm vai chàng hiệp sĩ hăng hái
Tranh đấu cho viễn cảnh của ngày mai
Anh muốn che chở cho cả hai
Em cười bảo “Hãy dừng lại đôi chút”
Hãy cho mình nghỉ ngơi thêm đôi phút
Để thả hồn phiêu lưu theo khúc ca
Em vừa tìm được, rất hợp với chúng ta
Tách mình khỏi những bồn chồn hối hả
Lẻn vào trong những tâm tư khó tả
Những dịu dàng, những thanh thản, bình an

Trước khi màn đêm tan
Trăng vẫn treo trên đầu
Lắng nghe những nguyện cầu
Anh thấy không ? Đời vẫn luôn nhiệm màu
Giữa những tăm tối thường trực bấy lâu
Ánh sáng sẽ chảy tràn, tin yêu vẫn còn đấy
Hy vọng ta giữ lấy
Nuôi dưỡng ngàn ngày sau

Gió đâu ngừng lao xao
Nắng đâu ngừng lấp lánh
Ta đâu thể trốn tránh
Những lúc thấy mỏng manh
Nên em vẫn mong anh
Biết dừng chân đôi lúc
Mình lặng im thêm chút
Hòa chung khúc bình yên

Sài Gòn
10.04.2023













1 view0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page