top of page
  • letuthaouyen168

Những điều lãng mạn ta nỡ lãng quên



Em à !
Tình yêu thật đẹp. Hơn nữa, một tình yêu lãng mạn sẽ giúp em thấy được sống là một đặc ân.

Tiếc là bây giờ, người ta không còn tin, cũng chẳng hứng thú gì với một tình yêu lãng mạn cả, nếu có thì rất ít người, mà những người như vậy cũng sẽ bị cho là sến súa và nhiễu sự. Người ta quên mất lãng mạn là gì, nhưng lại cố đi tìm một tình yêu “khắc cốt ghi tâm”, họ chạy theo tình yêu bằng đôi chân chán chường mệt mỏi và cuống cuồng với những quy chuẩn vật chất.
Lâu dần, người ta cho rằng tiền bạc mới là thước đo của tình yêu. Rằng tiếng “ting ting” cùng với tin nhắn báo có trong tài khoản ngân hàng mới là món quà giá trị và đáng mong đợi nhất của một chuyện tình đẹp. Rằng những món quà được gắn mác đắt tiền mới là minh chứng hùng hồn của tình yêu.

Em biết không, họ trao nhau những đoá hoa làm bằng tiền. Cả bánh kem cũng được nhồi nhét tiền vào bên trong, họ hân hoan mừng rỡ mà không biết rằng bản thân đã quên mất ý nghĩa thật sự của việc trao và nhận trong tình yêu, họ không cần yêu, họ chỉ cần tiền.

Đàn ông được dạy rằng chỉ cần kiếm nhiều tiền là đủ, kể cả phụ nữ cũng vậy, để có thể “mua” được những điều họ nghĩ là tình yêu. Thành ra, chẳng ai muốn yêu ai và chẳng ai nghĩ là mình cần ai, tình yêu trôi dạt ở nơi cằn cỗi xa xôi.

Tôi biết, em thừa khả năng để tự mua hoa tặng mình, có thể nhảy một mình theo điệu nhạc tự do và dành hàng giờ để trò chuyện với chính bản thân mà vẫn thấy rất ổn, như trong lời bài hát của một ca khúc nổi tiếng nào đấy. Nhưng nếu đâu đó trong trái tim em vẫn dành ra một góc nhỏ mộng mơ mong được vỗ về trong một tình yêu lãng mạn, thì tôi vui mừng lắm. Thật lòng tôi luôn mong như thế !
Vậy nên, nếu gặp được người thương, hãy để anh ấy mua hoa tặng em, hãy mời anh ấy nhảy những điệu ngọt ngào, hãy cùng anh ấy trò chuyện thật nhiều và hãy nhớ viết thư tay cho nhau.

Cuộc đời dài và rộng. Tình yêu là sợi dây giữ lòng ta thôi lao đao giữa những thênh thang bộn bề ấy. Lãng mạn là chiếc nơ xinh trên sợi dây tình yêu. Em nghĩ xem, nếu ai đó buộc lên tay em một sợi dây chỏng chơ, em sẽ nhăn nhó và giận dỗi ngay; nhưng nếu người ta thắt thêm một chiếc nơ xinh xắn, ngay ngắn vào đấy, chắc chắn em sẽ mỉm cười.

Tôi không bảo em gạt bỏ mọi đam mê vật chất, ở một khía cạnh nào đó chúng ta vẫn cần vật chất để nuôi dưỡng tình yêu, chẳng ai yêu mà không cần cơm ăn hay áo mặc, hay xăng xe và nón bảo hiểm, ý tôi là, đừng để vật chất là thứ điều khiển tâm trí em, như thế thì lãng mạn thật khó tồn tại, mà em biết đấy, nếu chiếc nơ nhỏ trên tay em không được buộc chặt, tôi sợ rằng một lúc nào đấy em sẽ chẳng còn thấy sợi dây tình yêu kia nữa.

Tình yêu vốn dĩ luôn đẹp, lãng mạn sẽ giữ cho vẻ đẹp ấy không phai mờ.

Bằng tất cả sự chân thành và mến thương. Tôi chúc em một tình yêu thật đẹp.

Tôi cũng chúc tôi một tình yêu thật đẹp.

Sài Gòn
27.04.2023

0 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page