top of page
  • letuthaouyen168

Đời sẽ ru ta êm đềm.

Updated: May 20, 2023



Em có nhận ra, rằng mỗi ngày ta đều học cách cân bằng giữa lực hút của Trái Đất và lực đẩy của cuộc đời không ?
Thật vậy đấy. Em thấy tụi mình phi thường đến nhường nào chưa ?
Ai cũng là siêu nhân trong chính đời mình.

Đau khổ và hạnh phúc là những cảm xúc thường trực. Đôi lúc rõ ràng và chứa chan; đôi lúc lại âm thầm lặng lẽ. Chúng ta đã luôn sống như thế đấy em à !

Những khi đau khổ, em thấy như mình bị bỏ lại phía sau cuộc đời.
Bài thi với kết quả không như mong đợi dù em đã cố gắng thật nhiều.
Lạc mất một tình bạn em rất trân trọng gìn giữ mà không hiểu lý do tại sao.
Câu tỏ tình chỉ nhận lại lời cảm ơn từ một người em trót mến thương nhiều lắm.
Niềm tin bị hủy hoại khi biến cố chia cắt những dấu yêu em ngỡ là mãi mãi.
Những ngày như thế em thấy mình bơ vơ mỏng manh cùng cực, tâm hồn em trôi lãng đãng trên những tầng mây. Chập choạng lao đao. Em cảm nhận rõ những vết nứt bên trong lồng ngực, cả tiếng răng rắc khe khẽ của những vết loang thấm đẫm nỗi đau đang tràn về, hồ như chỉ cần ai đó chạm thật nhẹ vào em, em cũng sẽ vỡ tan thành trăm ngàn giọt đắng. Nỗi buồn của em trút xuống theo cơn mưa đầu đông.
Em ước gì mình không hề tồn tại.

Lại có những ngày được hạnh phúc vỗ về, em thấy cõi lòng ngập tràn ánh sáng của yêu thương và lòng biết ơn vô ngần.
Bữa cơm mẹ chờ em sau giờ tan ca
Quán cà phê đang ngồi tình cờ phát lên bản nhạc em vô cùng yêu thích.
Một buổi sáng bất chợt thấy bông Dừa Kem đung đưa trong nắng sau nhiều ngày đỏng đảnh bắt em đợi chờ.
Có người khen em thật dễ thương và duyên dáng. Em cũng tin là họ thật lòng (em hãy luôn tin như thế nhé !)
Em sẽ nghe như gió đang hát vang một khúc ca yêu đời. Mọi thứ trở nên dịu dàng trìu mến, nhẹ nhàng trôi thật chậm qua từng kẽ tay, từng nụ cười, từng sợi tóc em bồng bềnh bồng bềnh như mây bay ngang trời.
Và em sẽ cảm ơn đời đã ban cho em những phước lành giản đơn ấy.

Khi thấy đời buồn chán, em hãy cứ để mình buồn chán đi ! Cứ thong thả dạo chơi trong nỗi buồn ấy, chẳng cần né tránh hay cố xa lánh nó em à. Và khi niềm vui trở lại, hãy mạnh dạn tận hưởng từng khoảnh khắc ngọt ngào đến với em. Thời gian không ngừng trôi nhưng kỷ niệm luôn còn mãi.

Đừng cho rằng mình quá khác lạ hay dị biệt vì những cảm xúc bấp bênh. Chúng ta là tổng hòa của những khôn ngoan và khờ dại. Cứng cỏi và dịu dàng. Đủ đầy và thiếu sót.

Em sẽ luôn được chở che. Tin tôi nhé !
Chúng ta luôn được chở che, dù ít nhiều, diệu kỳ vẫn luôn bên em đấy.

Những phút giây thấy mình yếu đuối mỏi mệt, đừng quên tôi luôn bên em và cầu chúc cho em thật nhiều niệm lành yêu thương.
Và tôi tin.
Đời sẽ ru ta êm đềm.

Sài Gòn
10.05.2023.

3 views0 comments
bottom of page