top of page
  • letuthaouyen168

Thỏa hiệp với vỡ tan




Ở đoạn cuối bộ phim Love again (2023), Mira nói với Rob rằng cô ấy sẽ luôn nhớ và yêu người bạn trai quá cố John, nó là một phần của Mira, dù bây giờ cô ấy yêu và muốn tiến đến với Rob, John vẫn luôn là người mà Mira sẽ không bao giờ quên và nỗi đau mất John là một vết thương dai dẳng Mira chẳng thể từ bỏ. Rob hiểu rõ điều đó, anh ấy chấp nhận việc sẽ luôn có một người đàn ông xa lạ tồn tại trong thế giới của mình và Mira, nhưng Rob không cho rằng đó là một điều khủng khiếp hoặc tôn thờ tính vị kỷ của người anh yêu, đơn giản, Rob biết nỗi đau này là một quá khứ không thể tách rời khỏi Mira. Họ vẫn sẽ cùng nhau hạnh phúc. Và anh tin John cũng sẽ chúc phúc cho hai người.

Em à, đến lúc này thì tôi mới hiểu ra, chúng ta không cần phải vứt bỏ hay che giấu nỗi đau âm ỉ trong tim để mở lòng với những điều mới mẻ. Việc nhìn nhận và thỏa hiệp với nỗi đau là chưa bao giờ dễ dàng nhưng chúng cần thiết để chúng ta thấu hiểu bản thân, nhất là trong tình yêu.
Một chuyện tình có thể ngắn ngủi, nhưng nỗi đau vì tan vỡ thì thật dài làm sao !
Chúng ta luôn được nghe rằng “Thời gian sẽ chữa lành mọi thứ”, điều đó không đúng cho lắm, thời gian chỉ giúp ta quen với việc sống cùng mọi thứ thôi. Như em sẽ phải học cách thỏa hiệp với nỗi đau trong lòng khi sống cùng nó.

Sẽ là khó khăn nếu ép mình gạt bỏ tổn thương để đón nhận những điều mới, người ta sẽ luôn nói hãy bỏ bớt gánh nặng mới có thể bước tiếp. Vậy nếu em vẫn chưa muốn bước tiếp thì sao ? Thì em cứ đứng yên thế thôi. Tôi vẫn hay bảo với những người đang buồn rằng hãy cứ buồn đi, buồn cho thật đắm đuối say mê vào, cứ thả mình chìm thật sâu ở trong nỗi buồn ấy, để khi những ngày vui trở lại, ta sẽ thấy mình thật kiên cường mạnh mẽ.

Em vẫn chưa sẵn sàng cho một tình yêu mới, dù đôi lúc em tưởng như tim mình đã ấm êm và dào dạt xúc cảm vì bóng hình một ai khác. Thế nhưng chẳng bao lâu, những nỗi đau cũ lại quay về, khiến em hiểu ra mình vẫn còn quá nhiều tình cảm cho mối tình đã qua, và vẫn chưa kết thúc. Chưa thật sự kết thúc.
Tôi sẽ không khuyên em hãy cố quên hay tránh né nỗi đau ấy. Giống như khi Mira nói về John, John là một phần của cô ấy. Thế nên, nỗi đau ấy cũng là một phần của em.

Có thể em sẽ lại yêu một người mới, hoặc không.
Tôi không biết.
Nhưng tôi tin sẽ có người hiểu những điều em đang trải qua. Đến lúc ấy, hãy kể cho người ấy nghe về những tan vỡ trong em.

Rằng em luôn tìm kiếm người nhìn em với ánh mắt “em là duy nhất” mà ai đó đã từng trao cho mình.
Những chiếc hôn lên bàn tay em, đôi bàn tay em vẫn thường tự ti vì thiếu sự nữ tính và mềm mại như những cô gái khác.
Những trò đùa tinh quái lạ đời em đã làm cùng ai đó, và tự hào nhận lại lời khen “trên đời này chẳng ai đáng yêu như em”.

Tôi cũng không mong em có thể dễ dàng bỏ lại những nỗi đau ấy. Vì chúng là minh chứng cho việc em đã từng yêu và được yêu nhiều như thế nào. Từ bỏ nỗi đau là từ bỏ chính em. Nhưng tôi cũng không khuyên em luôn giữ nó bên mình. Mọi thứ đều nên thỏa hiệp.

Mỗi khi nỗi đau quay về, hãy nhìn chúng và nói rằng em tin mình sẽ lại yêu và được yêu như thế. Tình yêu luôn bên em.

Sẽ lại có người nhìn em với ánh mắt “em là tất cả”.
Sẽ hôn lên tay em để em hiểu rằng sự nữ tính và dịu dàng không chỉ nằm ở đôi bàn tay một cô gái.
Sẽ thấy em là thiên thần xinh đẹp nhất kể cả những lúc em cố làm mấy trò tưng tửng khác người và khen rằng “em đáng yêu nhất trên đời”.
Người sẽ không cố bắt em phải quên đi nỗi đau ngày cũ, mà chỉ giúp chúng bớt âm ỉ, khiến chúng mờ dần theo thời gian.

Tôi vẫn sẽ không biết rằng liệu em có yêu thêm một ai khác. Nhưng tôi tin tình yêu tồn tại ở những hình thức khác chứ không chỉ dừng lại ở một con người. Em biết đấy, nỗi đau cũng là một phần của tình yêu.

Dù hiện tại chẳng ai nói với em, em hãy cứ nói với chính mình.
Em là duy nhất.
Em dịu dàng và nữ tính lắm.
Và em cực kỳ đáng yêu !

Một lòng chúc em bình an đi qua những tan vỡ.

Sài Gòn
29.06.23

5 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page